Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Điểm báo Dân trí 99 % dân bất động sản trắng tay vì những lý do này.

- Hy vọng làm giàu, đổi đời là một trong những lý do khiến nhiều người nhảy vào bất động sản. Tuy nhiên, đại đa số môi giới sau nhiều năm lăn lộn “tay trắng vẫn hoàn tay trắng”. Có nhiều nguyên cớ dẫn đến điều này từ phía chính nhân viên cũng như từ phía công ty bất động sản.
Điểm báo thông báo trang mạng thấy bài báo này rất có ý nghĩa, thông tin đầy đủ có thể được đúc kết từ nhiều năm, Dưới đây là san sẻ của độc giả Kerry Le gửi đến báo VietNamNet về 8 Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Thứ nhất: viên chức chưa tự tin tham mưu sản phẩm
Có những môi giới mới vào nghề nên chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông báo dự án. Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù viên chức dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông tin có sự xuyên suốt. Khi viên chức nắm thông tin dự án tốt thì salephone tham mưu qua điện thoại sẽ lưu loát, tham mưu trực tiếp cũng vậy và soạn tin lăng xê sẽ có hồn hơn.
thành thử, để hiểu thông tin thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và trả lời (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi rưa rứa bạn có thể trả lời chuyên nghiệp và chính xác.

2. nhân viên không có khách hàng tiềm năng
Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hành, khả năng tự tin của bạn sẽ bị ảnh hưởng và thời cơ chốt được giao du sẽ rất ít.
Nhưng kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?
kiên cố khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, quảng cáo poster, online marketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…v.v. Mỗi cách làm đều tốn phí tổn và sức lực, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả.
cho nên, hãy chọn cho mình cách lóng khách hàng hiệu quả nhất để rứa bảo đảm 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan hoài tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng tham quan dự án ”.
3. viên chức không có người hỗ trợ tốt
Có nhiều trường hợp khách hàng quan tâm tới dự án nhưng viên chức chưa đủ kinh nghiệm nên bị rớt khách. Cũng có trường hợp khách quan tâm nhưng người hỗ trợ chưa tốt cũng rớt khách. căn nguyên do đâu?
Do đội ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được đề nghị chuyên môn. ngoại giả, cũng có thể do phối hợp các bộ phận chưa tốt… Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt”, nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi nảy giao tiếp.
nên chi: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao thiệp được thực hiện hiệu quả hơn.
4. viên chức không có đủ nhiệt huyết và ham mê bán hàng
Bản thân viên chức không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có tâm huyết bán hàng. duyên cớ khiến họ không có tâm huyết có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có mục tiêu trong nghề nghiệp, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ và không có ý định gắn bó lâu dài…v.v.
Cũng có nhiều trường hợp, nhân viên đó làm đại lại nảy sinh giao thiệp, tiền về động lực lớn khiến họ trở thành yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.

nên để sự máu nóng luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề nghiệp cho viên chức, truyền niềm ham và tâm huyết để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.
5. viên chức nồng hậu chăm chỉ nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán
Có nhiều người thở than: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Cái này gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cúng bái tưng bừng nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án khác lại chốt ngon. căn do vì sao?
Có thể cách hi vọng “khách hàng tiềm năng” của viên chức chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ ở mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn thành thủ tái giá nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được nhà băng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…
vì thế: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo quan điểm hoặc nhờ họ hỗ trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc nhé.
6. nhân viên thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp
Bạn chú ý nhé! Lương= Lương cơ bản+ Phụ cấp
Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…
Tuy nhiên, khi viên chức nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân chủ nghĩa như: tiền nhà, tiền tùng tiệm, tiền ăn nhậu vô bổ…
Không có tiền quảng cáo thì ít ra cũng cần bỏ sức ra dạo khách hàng nhưng viên chức chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành tựu hoặc ăn may 1, 2 giao tiếp nhờ bắt khách.
Nhiều trường hợp viên chức vay nợ đủ cả đầu dân lập mạng nhưng kết quả không được như trông chờ nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề.
vì thế: bạn cần có sự đầu tư tiền nong cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống. Bạn hãy nghĩ suy việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.

7. nhân viên hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém

Đây là điển hình của việc “ảo tưởng sức mạnh”. bây giờ, khá nhiều nhân viên dựa vào quá vãng vinh quang để làm động lực cho hiện tại. Họ không ngừng nói về quá vãng và làm ảnh hưởng nhiều tới máu nóng công việc ngày nay. Cũng có người duy trì được hiệu suất nhưng không ít trong số đó không có được thành quả ở công việc mới, dự án mới.
bởi thế: hãy tạm gác lại quá cố và hướng về tương lai. giao tế xong phải để sang một bên, tránh ngủ quên trên thắng lợi để hà tằn hà tiện sức mạnh chinh phục đích phía trước!
8. nhân viên thiếu sự hội tụ bán hàng
nguyên do là do viên chức hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy lòng vòng nhưng không xảy ra giao dịch trong khi công việc hiện tại, tại dự án đang triển khai bị bê trệ.
Có nhiều trường hợp nhân viên bị chi phối bởi huê hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, nhịp giao du những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của nhân viên đá ngoài.
vì thế: điều quan trọng là hãy biết chắt lọc thông báo và tập kết tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang đeo đuổi. Hãy trở nên chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
bạn đọc Kerry Le

0 nhận xét:

Đăng nhận xét